****กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่นะครับ www.iaddseo.com ติดตามอ่านบทความใหม่ๆ ได้ที่นี่นะครับ ขอบคุณครับ****
หน้าแรก | รับจ้างทำงาน|สอนธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ | ตลาดซื้อขาย | แจกฟรีดาวน์โหลด

มือใหม่สนใจอยากเป็น Affiliate Marketer มาบอกเล่าถึงกัน!

 

สวัสดีท่านผู้อ่าน ที่มีความสนใจเริ่มต้นอยากมีรายได้เสริม ที่ทำงานผ่านอินเตอร์เน็ตได้ โดยที่ไม่ต้องลงทุน เพียงแต่คุณต้องเรียนรู้ และทำความเข้าใจกับสิ่งที่จะทำรายได้ให้คุณแบบได้เงินใช้จริงๆ ;) บทความนี้ผมเขียนขึ้นมาเพื่อเปิด โลกกะทัดมุมมองใหม่ๆ ให้กับท่านที่สนใจหลายๆ ท่าน ที่ได้ถามไถ่มาถึงผมนายแอ๊ด (Add Teerapong) ทางเฟสบุ๊คก็ดี หรือทางโทรศัพท์ก็ดี แต่ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เข้าใจ เพราะคนที่มีพื้นฐานมาบ้างแล้ว กับคนที่ไม่เคยรู้อะไรเลยเกี่ยวกับทางด้านการทำ Affiliate Marketing เวลาสื่อสารส่งให้กัน ผมก็มีความรู้สึกว่าเขาฟังดูแล้วมันยาก!! ....

เอาล่ะครับ..บทความนี้ก็เป็นการมาบอกเล่าก็แล้วกันนะครับ ว่าผมเริ่มต้นเป็นมาอย่างไรถึงเข้ามาทำ Affiliate Marketing ได้ จนได้รับเช็คมาแล้วไม่รู้กี่ใบ เป็นรายได้ที่รู้สึกว่ามันวิเศษมากๆ ก็ว่าได้ โดยที่เราให้ระบบเว็บไซต์ของเราทำหน้าทีแทนเราเอง...ส่วนตัวเราคอยเช็คแล้วก็ดูผล จากนั้นก็รับรายได้ พูดแบบนี้คุณคงคิดว่า โอ้โห!! ทำแค่นี้เองหรอ ทำไมมันง่ายจัง แต่จริงๆ แล้วมันก็มีมุมเล็กๆ ย่อยๆ อยู่อีกพอสมควรครับ ที่กล่าวมาเป็นแค่งานหลักๆ ที่เราได้ทำหลังจากที่เราผ่านช่วงแรกๆ มาแล้ว....

เรามาทำความเข้าใจกับคำว่า Affiliate Marketing คืออะไรก่อน?
Affiliate Marketing คือ การทำการตลาดผ่านทางผู้แทนโฆษณา โดยทางบริษัทจะจ่ายเงิน
ค่าตอบแทนให้กับผู้แทนโฆษณาก็ต่อเมื่อ ผู้แทนโฆษณาเหล่านั้นได้แนะนำคนเข้ามายังเว็บไซต์
ของบริษัท และคนคนนั้นได้ทำธุรกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งที่ทางบริษัทกำหนดไว้ เช่น ซื้อสินค้า
หรือ สมัครสมาชิก เป็นต้น

ตัวอย่างเว็บไซต์ที่ใช้ระบบ Affiliate Marketing ที่ผมเริ่มต้นทำและมีรายได้
  • Amazon.com เริ่มต้นให้ค่าตอบแทนที่ 4% ของราคาขายสินค้า ถ้าขายได้หลายชิ้นเปอร์เซ็นต์การจ่ายก็จะเพิ่มขึ้นตามกำหนด เมื่อมีผู้เข้ามาซื้อสินค้าผ่าน Link ID ของเราแล้วมีการจ่ายเงิน เมื่อนั้นเราจะได้รับรายได้
  • Hostgator.com ให้ค่าตอบแทน ทุกครั้งที่มีคนมาสมัครเช่าโฮสต์ผ่าน Link ID ของเรา

ละยังมีอีกหลายๆ ที่ ผมลองยกตัวอย่างมาให้บางส่วนนะครับ โอเคร..ทีนี้เรารู้แล้วว่ามีที่ไหนบ้าง พอที่เราจะไปสมัครเข้าร่วม Affiliate ที่กล่าวมาก็มีอยู่ 2 ที่ด้วยกันคือ Amazon.com และ Hostgator.com สนใจอยากจะทำแล้ว!! สมัครต้องใช้เงินไหม? ในการสมัครเข้าร่วม Affiliate จะไม่เสียเงินใดๆ ทั้งสิ้นเพียงแค่เรากรอกข้อมูลส่วนตัวในการสมัคร เหมือนสมัครสมาชิกบริการอีเมล์ทั่วๆ ไป แต่งานนี้ต้องเป็นภาษาอังกฤษแล้วนะครับ  บางคนบอกว่าต้องใช้ภาษาอังกฤษก็เลิกสนใจเลย แต่อยากจะบอกว่าอย่าไปมองแค่นั้น ทุกวันนี้มี Google ช่วยแปลให้เราพอเข้าใจได้ ผมก็ใช้อยู่บ่อยๆ ครับ ^_^ ส่วนวิธีสมัครนั้นเดี๋ยวผมจะมาอธิบายให้ฟังย้อนหลังนะครับ เรามาดูภาพรวมของงานเส้นทางสายนี้กันก่อน

รู้แล้วต่อไปเราต้องทำอะไร?
1. เตรียมตัว มีเว็บบล็อกส่วนตัวก่อน เพื่อเริ่มต้นเรียนรู้ขั้นพื้นฐานการจัดทำเว็บไซต์ไปในตัว แล้วเว็บบล็อกมันมีหน้าตาแบบไหน? บทความที่เพื่อนๆ อ่านอยู่นี้ก็เป็นหน้าหนึ่งที่อยู่ในเว็บบล็อกของผมไงครับ ซึ่งมีการแสดงผลให้เราเห็น เหมือนเว็บไซต์นั่นแหละ เพียงแต่มีข้อกำหนดการใช้งานได้ไม่มากเหมือนจัดทำเว็บไซต์ บนพื้นที่โฮสต์ติ้งครับ ส่วนลึกยังไม่ต้องรู้มากเดี๋ยวงง เอาเป็นว่าประมาณนี้

แล้วจะมีเว็บบล็อกได้อย่างไรล่ะ?
2. จริงๆ แล้วในปัจจุบันมีบริการให้ใช้บริการฟรีบล็อกอยู่หลายที่มากๆ แต่ที่ผมชอบคือมีอยู่ 2 ที่ครับ คือ Blogger.com และ Wordpress.com เพราะเสถียรดี และที่สำคัญเราสามารถปรับแต่งหน้าตาของบล็อกเราได้เองหลากหลายรูปแบบมาก  แผงควบคุมการใช้งานมีภาษาไทย ไม่ยากจนเกินไป ผมก็เริ่มจากการใช้ blogger ครับ ส่วนวิธีการสมัครใช้บริการผมไม่ขออธิบายในที่นี้นะครับ เพราะเคยอธิบายไปก่อนหน้านี้แล้ว กรุณาคลิกเข้าไปดูวิธีสมัครใช้บริการ Blogger ที่นี่

3. ให้เราเริ่มต้นเรียนรู้หัดใช้งาน blogger ให้พอเป็นขั้นพื้นฐาน เรียนรู้วิธีโพสต์บทความลงบล็อก แก้ไขเทรมเพลต นำโค๊ด HTML มาติดตั้งในหน้าบล็อกของเรา แค่นี้ก่อน ส่วนวิธีการทำผมจะแยกมาสอนทีอย่างนะครับให้รู้ก่อนว่าต้องเริ่มต้นเรียนรู้อะไรมั่ง ^^

4. เมื่อเรามีบล็อกส่วนตัวแล้วนั้น ผมขอแนะนำให้คุณใช้บล็อกส่วนตัวเป็นเหมือนสมุดไดอารี่ ที่บันทึกการกระทำต่างๆ เรื่องจีปาถะ หรือเรื่องที่เราชอบ เขียนออกมาเป็นบทความ เพื่อให้ผู้เข้ามาชมเว็บไซต์ เชื่อมั่นในเว็บบล็อกคุณมากขึ้น ว่าบล็อกของคุณมีเจ้าของคือคุณในบล็อกควรมีหน้าเกี่ยวกับเราด้วย บล็อกนี้จะเป็นการสร้างเครื่อข่ายกลุ่มคน ที่สนใจในเรื่องๆ เดียวกันเข้ามาหาคุณไปในทางอ้อมด้วย เพราะบทความหนึ่งบทความ ถ้าเป็นบทความที่คุณเขียนเอง แล้วไม่เหมือนใคร การที่คนเข้ามาค้นหาใน google ที่เขาอยากรู้ ถ้าตรงเรื่องเดียวกันกับเขาเรา จะทำให้เขาเข้ามาอ่าน แล้วก็รู้จักตัวคุณไปด้วยทางอ้อม เผื่อคุณจะใช้ในการสร้างฐานลูกค้าเก็บสะสมไว้ในอนาคตมันก็อาจเป็นได้

5. ทีนี้ให้คุณสร้างบล็อกเพื่อการสมัครเข้าร่วม Affiliate กับเจ้าต่างๆ โดยใช้ blogger นั่นแหละครับ 1 บัญชีสามารถสร้างบล็อกได้หลายบล็อกครับ ถือว่าใช้สมัครง่ายดีพอสมควรไม่ค่อยมีปัญหานะครับ Affiliate program เจ้าแรกที่เราจะสมัครร่วมแนะนำให้เป็น Amazon.com เพราะว่าเป็นตัวที่สมัครไม่ถือว่ายากไปนัก และที่สำคัญมีสินค้าให้เราเลือกทำตลาดได้หลากหลายชนิด เพื่อเป็นการฝึกการสมัคร และเรียนรู้ขั้นตอนการทำสินค้ามาขายในตลาดออนไลน์ ส่วนวิธีสมัคร Amazon อันนี้จะทำบทความมาให้อีกทีหลังนะครับ

6. เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่เรื่อยๆ ขั้นที่กว้างขึ้น อาทิ เช่าโฮสต์ เพื่อทำเว็บไซต์ขายสินค้าอย่างจริงๆ จัง เพื่อผลกำไรที่เกิดขึ้น บางคนบอกว่าไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยเพราะไม่ได้เรียนมา ผมก็บอกคุณได้เลยว่าผมก็ไม่มีความรู้มาก่อน แล้วก็ไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้เลย แต่ไม่ต้องกังวลทุกวันนี้มันมี สคริป CMS แบบสำเร็จรูป เพียงแค่เรากดติดตั้งไม่กี่ที่ เราก็ได้เว็บไซต์มาใช้แล้วครับ ไม่ต้องไปนั่งเขียนโค๊ด ไปนั่งทำโครงสร้างเว็บ อะไรต่างๆ นาๆ เพียงวิธีง่ายๆ เดี๋ยวผมจะค่อยๆ ทยอยสอนให้เป็นขั้นตอนกันเลย ส่วนใครจะเป็นมากเป็นน้อย ก็ขึ้นอยู่กับความสนใจของแต่ละคน มีไม่เท่ากันฝึกทำมากก็จะมีประสบการณ์มาก ทำให้เราพัฒนาต่อยอดได้เรื่อยๆ

7. เพิ่มผลกำไรที่มากขึ้น มองงานที่เราทำเสริมในตอนแรก ที่ไม่มีการลงทุน เปลี่ยนมุมให้เป็นงานที่อาจจะเป็นรายได้หลักของเราในอนาคตได้ มองให้เป็นธุรกิจ ธุรกิจก็จะมีการลงทุน เพื่อผลกำไรที่จะได้มามากขึ้น เราสามารถทำได้ทุกคนครับ ที่ผมว่าลงทุนนั้นไม่มีอะไรมาก เพียงแค่เป็นการเช่าที่อยู่ให้เว็บไซต์เรา นั่นก็คือโฮสติ้ง เพื่อจะผลิตเว็บไซต์ของเราขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ที่จะคอยทำหน้าที่จำหน่ายสินค้าทางด้านออนไลน์ โดยมีตัวโปรแกรมที่เราติดตั้งเสร็จเรียบร้อยทำงานแทนเรา แล้วจะทำให้คุณมีเวลาเพิ่มมากขึ้นอีก ผลลัพธ์ก็ดีขึ้นด้วย สิ่งสำคัญต่อจากนี้ไปคุณก็มีหน้าที่คอยดูแล เว็บไซต์ของคุณ และศึกษาหาความรู้เทคนิค เกล็ดความรู้นิดๆ หน่อยๆ ที่คุณคิดว่าจะทำให้คุณขายสินค้าได้มากขึ้น

8. เริ่มต้นศึกษาเรียนรู้การทำ SEO พื้นฐาน เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณไต่อันดับไปอยู่ในหน้าแรกๆ ตามคีเวิร์ดที่มีคนค้นหาสินค้า ตามที่ต้องการ ส่วนเทคนิคมีปลีกย่อยอีกเยอะเดี่ยวผมจะคอยมาสอนแยกในบทความต่อไป

9. เมื่อเริ่มมีพื้นฐานการใช้งานโฮสต์ติ้งเป็น การติดตั้งสคริปทำเว็บไซต์อัตโนมัติเป็น เราก็เริ่มศึกษา Affiliate program เจ้าอื่นๆ ดู เพื่อเพิ่มช่องทางการรับรายได้ของเราให้มากขึ้น จะทำให้เรามีรายได้ที่เพิ่มขึ้นอีก

10. อะไรๆ ก็เริ่มลงตัว เมื่อมีประสบการณ์แล้วทำอะไรๆ ก็ใช้เวลาแค่แป๊ปเดียว เวลาก็เหลือมากขึ้น อาจจะมีเวลาว่าง ให้นึกถึงว่าเรามีความรู้ และชอบเรื่องอะไร จากนั้นจัดทำเว็บไซต์ขึ้นเป็นเรื่องๆ เฉพาะ อาทิเช่น ผู้ชาย อาจจะชอบเกี่ยวกับ รถแข่ง ผู้หญิงอาจจะชอบ เกี่ยวกับ การแต่งตัวให้ดูดี จากนั้นให้เราสร้างเว็บไซต์ โดยกำหนดเป็นเรื่องเฉพาะขึ้นมาจะจัดทำที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเฉพาะๆ แล้วให้เราโพสต์บทความลงไปในบล็อก โดยที่เราเขียนเองจะดีมาก เมื่อเว็บไซต์เราเริ่มมีคนเข้ามาอ่านบ้างดูบ้าง จากนั้นเราจะเอาเว็บไซต์นี้แหละไปสมัครเข้าร่วมกับ Adsense เพื่อโฆษณาให้กับ Google จากนั้นจะทำให้เรามีรายได้จากเว็บไซต์นี้อีก ง่ายๆ จากการโฆษณาแสดงผล แล้วมีคนมาคลิก เพราะเรื่องที่เราชอบเราจะเขียนบทความเองได้ดี แล้วจะทำให้มีรายได้จากยามว่างๆ อีกด้วยส่วนวิธีการสมัคร จะมาบอกในบทความหน้า..คอยติดตามนะครับ

เอาล่ะครับ นี่เป็นภาพกว้างๆ ลำดับขั้นตอนที่ผมเล่าแบบกว้างๆ พยายามให้มองเห็นภาพ ที่ผมค่อยๆ ไต่และปรับเปลี่ยนมาเรื่อยๆ จนรายได้เริ่มอยู่ตัว ส่วนวิธีการทำของแต่ละช่วงต่างๆ ผมจะทยอยทำบทความวิธีการทำมาให้ศึกษา แล้วทำตามกันนะครับว่าแต่ละช่วงมันทำอย่างไรบ้าง

DVD สอนทำ AMAZON $50 ต่อเดือนง่ายๆ คลิกดูตอนนี้

http://www.iaddseo.com/ebook-%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%99-amazon-amazon-cash-machines-50-%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84/

27 comments:

Board Engineers กล่าวว่า...

ผมพยายามทำดิ้นรนครับ ขอบคุณมากครับ

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก
Unknown กล่าวว่า...

เป็นบทความที่ดีมากเลยครับ อ่านแล้วรู้สึกเข้าใจง่าย และน่าสนใจมากๆเลยครับ ขอนำเอาคำแนะนำส่วนนี้ไปใช้ศึกษาต่อนะครับ ขอบคุณครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ทราบว่าจะติดตามผลงานต่อไปได้ยังไงครับ ช่วยเมลืหรือไม่ก็ส่งลิ้งค์มาให้ ขอบคุณครับ เมล์ติดต่อ kensaki1313@hotmail.com

BOSS กล่าวว่า...

ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.iaddseo.com ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบคะ น่าสนใจมาก ขอบคุณมากที่แนะนำ

Unknown กล่าวว่า...

เจ้าของโพส อธิบายผม เริ่ม งง นิสๆ

รบกวนแจ้งด้วยนะครับ

usa266@hotmail.co.th
089 497 4539

ม่า ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ดีครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมแนะนำ Affiliate ในไทยตอนนี้ที่ให้ค่าตอบแทนที่สูง และบอกทุกขั้นตอนการทำ สำหรับมือใหม่ Click>>>> http://bit.ly/1uzcWed

Unknown กล่าวว่า...

วีดีโอแนะนำ ฟรี ! คลิกลิงค์ก่อนจะพลาดโอกาส ทำ Affiliate Marketing ยังไง ? ให้ได้รับ 100% Commission >> http://goo.gl/o2nxxB

Unknown กล่าวว่า...

วลาคุณลงทุนอะไรซักอย่าง คุณกลัวเจ๊งมั้ยครับ?
ผมกลัวครับ แต่ผมก็ยังคงลงทุนในหลายๆ อย่าง เนื่องจากผมพิจารณาแล้วว่าในบางครั้ง
โอกาสสำเร็จแค่ 30% แต่ถ้าสำเร็จผมจะได้ผลตอบแทนกลับมาเป็นสิบเท่าของเงินลงทุน
คุณมีโอกาสมีชีวิตแค่ครั้งเดียว แต่ถ้าคุณเดินในทางที่ถูกต้อง ชีวิตเดียวก็พอแล้ว
ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าธุรกิจGDIคืออะไรและอยากรู้ว่ามันหาเงิน
ได้เป็นหมื่นได้จริงรึเปล่า หาคำตอบได้ที่บทความนี้ครับ
http://incomeforyoulife.blogspot.com/

Unknown กล่าวว่า...

www.freedomlifeincome.ws

Duang-amporn กล่าวว่า...

ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอ่านแล้วเข้าใจง่ายดีค่ะ กำลังเรียนรู้การเป็น Affiliate อยู่จากเว็บของเราเอง แต่ยากจังยังไงจะพยายามดูค่ะ http://catonlife.com

Unknown กล่าวว่า...

ลองดูที่นี่นะครับ เป็น affiliate ของไทย สมัครง่ายและฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง มีวีดีโอสอนการใช้งานเข้าใจง่ายสมัครแล้วเริ่มทำงานได้ทันที เป็นสินค้าแบรนด์ที่ติดตลาดอยู่แล้วกว่า 1000 รายการ ขายง่าย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก>> http://www.mkjob.tk/?page_id=516

Unknown กล่าวว่า...

ลองดูที่นี่นะครับ เป็น affiliate ของไทย สมัครง่ายและฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง มีวีดีโอสอนการใช้งานเข้าใจง่ายสมัครแล้วเริ่มทำงานได้ทันที เป็นสินค้าแบรนด์ที่ติดตลาดอยู่แล้วกว่า 1000 รายการ ขายง่าย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก>> http://www.mkjob.tk/?page_id=516

IT Skills กล่าวว่า...

Thanks, for good information.

yura กล่าวว่า...

อ่านแล้วเข้าใจมากขี้นครับ

Unknown กล่าวว่า...

อ่านแล้วเข้าใจดีมากเลยคะ ขอบคุณคะ


http://www.ceocosmetic.com
http://facebook.com/ceocosmeticthailand

Unknown กล่าวว่า...

ดีมากครับช่วยให้ผมเข้าใจมากขึ้นด้วย

Unknown กล่าวว่า...

ดีมากครับช่วยให้ผมเข้าใจมากขึ้นด้วย

Unknown กล่าวว่า...

เข้ามาศึกษาดูครับ...ไม่ได้จบด้านนี้ แต่น่าสนใจมากๆครับ

อโหสิ อโหสิ อโหสิ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

lsm99 กล่าวว่า...

มีประโยชน์อ่ะ ไฮไลท์ฟุตบอลล่าสุด

Unknown กล่าวว่า...

ลาซาด้า ชื่อเสียเยอะไปนิดนึง คนเริ่มลังเลตอนซื้อนะเดี๋ยวนี้ หลังจากออกข่าว ที่ลาซาด้าโดนแฮคน่ะ
ผมว่า affiliate ที่โอเค น่าร่วมงาน
ที่ผมร่วมอยู่แล้วโอเค ก็มีอยู่ 2 เจ้าครับ
1.aCommerce เจ้านี้จะรวมร้านค้าแบรนด์ดังๆมาให้เราโปรโมท เช่น เซ็นทรัล โรบินสัน เนสกาแฟ เป็นต้น อยู่ที่เราชอบโปรโมทแบบไหน ก็เลือกแบบนั้น เช็ครายละเอียดดู.. https://goo.gl/AzcCtO
2.amot เจ้านี้จะเป็นแนวอิเล็กทรอนิกส์หน่อย เป็นระบบเติมเงิน จ่ายเงินออนไลน์ บัตรเครดิต สินเชื่อ ประกัน จนถึงสินค้าทั่วไปก็มี
ให้เลือกโปรโมทอยู่ เช็ครายละเอียดดู.. https://goo.gl/zh1zQf

ส่วนตัวก็คิดว่าดีทั้ง 2 เจ้า ให้ค่าคอมเยอะทั้งคู่ครับ

binary option กล่าวว่า...

มือใหม่สนใจ แต่ไม่รู้จะ affiliate เว็บไหนดี

Unknown กล่าวว่า...

สุดยอดไปเลยครับ..น่าสนใจมาก

แสดงความคิดเห็น

 
สอนหาเงิน Amazon ทำ SEO ธุรกิจออนไลน์ By Add SEO Powered by Blogger.com
ธุรกิจออนไลน์, การทำ seo, การตลาดออนไลน์, การสร้างบล็อก, seo amazon, amazon หาเงิน, วิธีสร้างเว็บไซต์, สร้างเว็บฟรี © 2011 Blogger Templates