****กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่นะครับ www.iaddseo.com ติดตามอ่านบทความใหม่ๆ ได้ที่นี่นะครับ ขอบคุณครับ****
หน้าแรก | รับจ้างทำงาน|สอนธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ | ตลาดซื้อขาย | แจกฟรีดาวน์โหลด

วิธีสมัครใช้บริการบล็อกฟรี บล็อกเกอร์ (Blogger)

บล็อกฟรีเป็นบริการที่น่าสนใจมากๆ ในปัจจุบัน ที่สำคัญก็คือใช้ฟรีนั่นเอง บล็อกฟรีในอินเตอร์เน็ตมีผู้ให้บริการเจ้าใหญ่ๆ หลายรายมากๆ จนทำให้เราเลือกใช้ไม่ถูกเลยก็ว่าได้ แล้วทำไมเราต้องใช้บล็อกฟรีล่ะ? คือ หลักๆ และง่ายๆ เลยนะครับ สำหรับผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์ส่วนตัว ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เริ่มต้นอาจไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท ในการสร้างเว็บไซต์ 1 เว็บ และยังต้องเสียค่าดูแลเว็บไซต์รายเดือนอีกต่างหาก รวมถึงค่าบริการต่างๆ มากมาย...

แต่เรามาดูเว็บบล็อกบ้างนะครับ เราสามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ข้อมูลธุรกิจออนไลน์ ข้อมูลสินค้าบริการ ได้ไม่ต่างจากเว็บไซต์ เช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือเราสามารถใช้บริการได้แบบฟรีๆ นั่นเอง เอาล่ะครับ ทีนี้ผมขอแนะนำบริการบล็อกฟรี จากผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่นั่นก็คือ Google ให้บริการบล็อกฟรีในชื่อว่า บล็อกเกอร์ (Blogger หรือ Blogspot) เหตุผลที่ผมแนะนำที่นี่คือ ใช้งานไม่ยุ่งยาก และสามารถปรับความยืดหยุ่น ของรูปแบบดีไซน์ได้มากพอสมควร

วิธีสมัครใช้บริการบล็อกฟรี บล็อกเกอร์ (Blogger) ก็มีดังต่อไปนี้นะครับ

1. ผู้จะสมัครใช้งานบล็อกฟรี จำเป็นต้องมีบัญชีอีเมล์ของ Gmail ก่อนนะครับ สำหรับท่านใดยังไม่มีสามารถดู วิธีสมัครบัญชี Gmail ได้ที่นี่

2. ให้เราเข้าไปที่เว็บไซต์ของ บล็อกเกอร์ ได้เลยครับ ไปที่ : http://blogger.com/
 3. ให้เราใส่ชื่ออีเมล์ของ Gmail ที่เราสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไปในช่อง อีเมล์ (e-mail)  จากนั้นก็ตามด้วยรหัสผ่านของเรา

4. เสร็จแล้วกด "ลงชื่อเข้าใช้งาน"  ได้เลย

5. เข้าสู่ระบบแผงควบคุมของบล็อกเกอร์ มีหน้าตาตามภาพด้านล่าง

สำหรับบัญชีใหม่ถ้ายังไม่เคยได้สร้างบล็อกก็จะยังไม่มีรายการบล็อกแสดงนะครับ ด้านมุมขวาจะมีให้เราเลือกเปลี่ยนภาษา  และส่วนถัดลงมาด้านล่าง ก็จะมีปุ่มให้เรากด สร้างบล็อก  ให้เรากด สร้างบล็อก ได้เลย

6. เราจะเข้ามาที่หน้าให้สร้างบล็อกใหม่ ตามภาพด้านล่าง
  • ชื่อเว็บบล็อก : ให้เราใส่ชื่อเว็บของเราตามที่เราต้องการ
  • ชื่อบล็อก URL : ให้เราใส่ชื่อ URL ตามที่เราต้องการ แนะนำไม่ควรใส่ยาวจนเกินไป จะทำให้จำยาก อาจจะใส่เป็นชื่อทีมของเรา, ชื่อกลุ่ม, ชื่องาน, ชื่อธุรกิจ, ชื่อคลับ, ชื่อร้าน, ชื่อตามคีเวิร์ด เป็นต้น เสร็จแล้วคลิก "ตรวจสอบความพร้อมใช้งาน"  ถ้าสามารถใช้งานได้ ก็จะขึ้นแสดงเป็นตัวหนังสือสีเขียว ถ้าซ้ำกับของคนอื่นจะขื้นเป็นตัวสีแดง ดังนั้นให้เราตั้งใหม่ จนกว่าจะผ่าน
  • ช่องพิมพ์อักขระ : ให้เราพิมพ์อักขระตามที่เราเห็น พิมพ์ให้เหมือน นะครับ ไม่งั้นระบบจะให้พิมพ์ใหม่
  • เสร็จแล้วกด " ดำเนินการต่อ "
7. เลือกรูปแบบเทมเพลต เริ่มต้น ให้เราเลือกรูปเป็น แบบง่าย  นะครับ เสร็จแล้ว กดดำเนินการต่อ
8. จากนั้นกด เริ่มต้นการเขียนบล็อก  ได้เลย ตามภาพด้านล่าง
9. เราจะเข้ามาอยู่ในหน้าของการเพิ่มบทความ  แต่ตอนนี้เรายังไม่ต้องทำอะไรก็ได้นะครับ ให้เรากดไปดูหน้าตาบล็อกของเราก่อน ที่ ดูบล็อก  ตามภาพตัวอย่างด้านล่าง
10. เสร็จแล้วเราก็จะเห็นหน้าตา ของบล็อก ที่เราสร้างขึ้นมา ตามตัวอย่างด้านล่างตามภาพนี้นะครับ ตอนที่เราพึ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ก็ยังดูเป็นแบบธรรมดาๆ แบบนี้แหละนะครับ ส่วนเรื่องวิธีการปรับแต่เว็บบล็อกเขาเราให้สวยไม่แพ้เว็บไซต์ เดี๋ยวผมจะสอนในบทความต่อไปครับ

เอาล่ะครับขณะนี้การสมัครบล็อกฟรี ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เรามีเว็บบล็อกส่วนตัวของเราแล้ว ต่อจากนี้ไปเราสามารถเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ ผ่านโลกออนไลน์โดยที่เราไม่ต้องลงทุนซักกะบาทเดียว เพียงแค่คุณเรียนรู้วิธีการใช้งานให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจของคุณ หรือกับการโฆษณาสินค้าบริการของคุณ และที่สำคัญบล็อกแห่งนี้ยังสามารถมาสร้างรายได้ให้กับเราไปได้ตลอดไม่มีกำหนดวันหมดอายุ ไม่ต้องจ่ายรายปี ไม่ต้องเสียค่าพื้นที่อีกด้วยนะครับ ส่วนเรื่องการสร้างรายได้จากธุรกิจออนไลน์ติดตามขั้นตอนต่อไปได้เลย ท่านใดต้องการดูเป็น วีดีโอสร้างบล็อกฟรีสามารถคลิกดูได้ที่นี่

8 comments:

Unknown กล่าวว่า...

ดีครับ เป็นเว็บที่ให้บริการดีมาก คนที่ไม่รู็ จะได้มาศึกษา ค้นคว้า ว่า การสัมครบล็อกคทำได้อย่างไร

BOSS กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ ตอนนี้ทางเรากำลังจะถ่ายทอดความรู้ใหม่ๆ ไปไว้ที่เว็บใหม่นะครับ www.iaddseo.com ติดตามผลงานกันได้นะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะสมัคใว้รหัสเดียวกับเฟสบุ๊กได้ไหม

iAddSEO กล่าวว่า...

จะใช้รหัสอะไรก็ได้ครับ แต่อีเมล์ที่แนะนำให้เลือกใช้คือคุณต้องมีอีเมล์ของ gmail ในการสมัครครับ

nainan กล่าวว่า...

สมัครใช้แล้วแต่กดสร้าง Blogger ไม่ไม่ขึ้นให้ไปต่อ ทามไงคับ

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณสาระดีๆๆ ที่ได้สร้าง Blogger ใหม่.....เพิ่มอีกคน

Jj_nurse bagpack กล่าวว่า...

น่าสนใจ_ขอแชร์นะค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

สุดยอดเลยคะ

แสดงความคิดเห็น

 
สอนหาเงิน Amazon ทำ SEO ธุรกิจออนไลน์ By Add SEO Powered by Blogger.com
ธุรกิจออนไลน์, การทำ seo, การตลาดออนไลน์, การสร้างบล็อก, seo amazon, amazon หาเงิน, วิธีสร้างเว็บไซต์, สร้างเว็บฟรี © 2011 Blogger Templates