****กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่นะครับ www.iaddseo.com ติดตามอ่านบทความใหม่ๆ ได้ที่นี่นะครับ ขอบคุณครับ****
หน้าแรก | รับจ้างทำงาน|สอนธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ | ตลาดซื้อขาย | แจกฟรีดาวน์โหลด

ทำ Wordpress ให้เป็น Multi-Site ใช้ Plugin สอนปั่นเว็บ ตอนที่ 3

หลังจากที่ผมได้แนะนำ วิธีการติดตั้ง wordpress 3.1.3 ไปในบทความก่อน วันนี้ผมจะมาแปลง wordpress ธรรมดาของเราให้มาเป็น multi-site โดยใช้ Plugin วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด สำหรับผม และสามารถใช้งานได้เหมือนกัน

แต่ก่อนที่จะมาทำ multi-site ได้ต้อง ติดตั้ง wordpress 3.1.3 ก่อนนะครับ เพื่อความถูกต้อง สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้ติดตั้ง คลิกดู> วิธีที่ตั้ง wordpress 3.1.3

วิธีการทำ Wordpress ให้เป็น Multi-site มีวิธีการดังต่อไปนี้

  1. ให้ login เข้าไปที่หน้า Dashboard ใน Wordpress จากนั้น ให้เข้าไปในส่วนของ Plugin > กด > ADDNEW เพื่อที่จะเพิ่ม Plugin ตามภาพตัวอย่าง 
   2. จากนั้นจะมาอีกหน้าหนึ่ง ในช่อง Search Plugin ให้เราใส่ enable multi site เพื่อจะค้นหา Plugin แล้วกด Search Plugin
   3. เราจะเห็น Plugin ที่มือชื่อว่า "Enable Multi-Site" แสดงขึ้นมาอันแรก ให้เราเลือก Plugin Enable Multi-Site แล้วกดที่ > Install now > คลิก Activate Plugin
   4. เมื่อ Activate Plugin ระบบจะติดตั้ง Plugin เองอัตโนมัติ จนเสร็จสมบูรณ์
   5. จากนั้นให้เข้ามาที่ Setting > Enable Multi-Site ให้มาดูในส่วนของ Addresses of Sites in your Network ให้ติ๊กที่ Sub-domains จากนั้นกด Install ตามภาพตัวอย่าง
   6. หลังจากกด Install แล้ว ถ้าเราไม่ได้ทำ wild card ก่อนการติดตั้ง Plugin จะมีป๊อปอัป แจ้งเตือน ประมาณว่า Warning! Wildcard DNS may not be configured correctly! ให้เรากลับไปทำ wild card ก่อน คลิกดูที่> เตรียมตัวก่อนปั่นเว็บ  แต่ถ้าขึ้นตามภาพตัวอย่างด้านล่าง ก็คือปกติ ให้เรากด Login again ได้เลย
   7. เมื่อ Login เข้ามาอีกครั้ง จะเห็นการเปลี่ยนแปลง ตรงมุมขวาของ Dashboard ว่ามี Network Admin ขึ้นมา แบบนี้ก็ปกติ ถ้าไม่ผิดพลาดอะไร สามารถใช้งานได้
เสร็จแล้วนะครับสำหรับการทำ wordpress ให้เป็น Multi site ง่ายๆ ด้วยการใช้ Plugin วิธีนี้เหมาะสำหรับมือใหม่หัดปั่นเว็บอย่างเราๆ ผมได้เขียนบทความนี้ขึ้นมาขณะตอนที่ผมจะเริ่มหัดปั่นเว็บเช่นกันครับ ผิดถูกประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ  ในบทความหน้าเราจะมาดูว่า การทำ Mutidatabases ทำอย่างไร  คอยมาติดตามอ่านกันต่อนะครับ

4 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

.....

Unknown กล่าวว่า...

Affiliate อยากทำระบบนี้ อะครับ รบกวนช่วยทีครับผม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Volkswagen Caravelle, โฟล์คตู้, Caravelle, vw caravelle ตู้โฟล์ค, Volkswagen, รถตู้คาราเวล, รถตู้, โฟล์ค, vw, vw caravelle, Volkswagen Van, VW Caravelle, ตู้

http://www.thaiyarnyon-caravelle.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณคร่ะ..


ผลบอลสด
ไฮไลท์ฟุตบอลล่าสุด

แสดงความคิดเห็น

 
สอนหาเงิน Amazon ทำ SEO ธุรกิจออนไลน์ By Add SEO Powered by Blogger.com
ธุรกิจออนไลน์, การทำ seo, การตลาดออนไลน์, การสร้างบล็อก, seo amazon, amazon หาเงิน, วิธีสร้างเว็บไซต์, สร้างเว็บฟรี © 2011 Blogger Templates