****กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่นะครับ www.iaddseo.com ติดตามอ่านบทความใหม่ๆ ได้ที่นี่นะครับ ขอบคุณครับ****
หน้าแรก | รับจ้างทำงาน|สอนธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ | ตลาดซื้อขาย | แจกฟรีดาวน์โหลด

วิธีตั้งค่า DNS Nameserver โดเมน ของ GoDaddy

วิธีการตั้งค่า DNS Nameserver ของโดเมน เป็นสิ่งจำเป็นอีกส่วนหนึ่ง หลังจากที่เราเช่าโฮสมาแล้วเราต้องเชื่อมโยงที่อยู่ของโฮสต์เรา ให้สัมพันธ์กับโดเมนที่เราจดมา เราต้องมีความรู้ขั้นพื้นฐานก่อนนะครับ บทความนี้จะยกตัวอย่างการตั้งค่า DNS Nameserver โดเมน ของค่าย GoDaddy นะครับ สำหรับ ค่ายอื่นๆ ก็จะมีความแตกต่างกันก็ไม่มาก วิธีการเซ็ตค่า DNS Nameserver โดเมน มีตามขั้นตอนต่อไปนี้
  1. หลังจากที่เราเช่าโฮสต์มาแล้วเราจะได้รับอีเมล์ 1 ฉบับ จากผู้ให้บริการโฮสติ้ง ดังภาพตัวอย่างด้านล่าง (เป็นของ HostGator)
คลิกที่รูปเพื่อขยายภาพ
รายละเอียดภายในอีเมล์ก็จะมีบอกรายละเอียดต่างๆ ที่เราจำเป็นต้องใช้งานนะครับ เดี๋ยวมาทำความเข้าใจขั้นพื้นฐานกันก่อนนะครับว่า ส่วนไหนจะไปใช้อะไรบ้าง
  • Your Control Panel : ส่วนนี้จะเป็น Link ที่จะให้เราเข้า Login ใช้งานใน cPanel ของ Host นะครับ
  • Username : เป็นชื่อใช้สำหรับ Login ใน cPanel
  • Password : เป็นรหัสผ่านสำหรับ Login ใน cPanel
  • 1st Nameserverเป็นข้อมูลที่ 1 เราจะนำไปตั้งค่า DNS Nameserver ที่โดเมนของเรา
  • 2nd Nameserverเป็นข้อมูลที่ 2 เราจะนำไปตั้งค่า DNS Nameserver ที่โดเมนของเรา
  • Server IP : เป็น ไอพี ของโฮสที่เราใช้งาน
    2. เมื่อเราทราบข้อมูลของ Nameserver ของโฮสต์เราแล้วเราก็ไปที่ผู้ให้บริการจดโดเมนที่เราได้จดไว้แล้วก่อนหน้านี้ได้เลย ในที่นี้ผมจดเป็นของ GoDaddy นะครับ เมื่อเข้าสู่บัญชีของเราแล้ว ให้เราคลิกที่โดเมนที่เราต้องการตั้งค่าได้เลย ภาพตัวอย่างด้านล่าง
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย
     3. เข้าสู่หน้าแผงควบคุมการตั้งค่า ให้มองหา Nameservers ที่อยู่ด้านล่าง แล้วกด Set Nameservers
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย
    4. ใส่ข้อมูลของ 1st Nameserver และ 2nd Nameserver ตามภาพประกอบด้านล่าง แล้วกด OK เสร็จเรียบร้อย
คลิกภาพเพื่อขยาย
กาตั้งค่า DNS Nameserver ของโดเมน ก็เป็นอันเสร็จที่เรียบร้อยนะครับ ง่ายๆ แต่ถ้ายังไม่เคยทำครั้งแรกอาจจะยังงงๆ อยู่ ถ้าได้ลองทำครั้งเดียวแล้วครั้งต่อๆ ไปก็เริ่มชินครับ จะทำงานได้ไวมากขี้น ผมก็หวังว่าบทความ วิธีการตั้งค่า DNS Nameserve นี้ก็คงเป็นประโยชน์สำหรับท่านผู้อ่านนะครับ

2 comments:

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

narong กล่าวว่า...

เยี่ยมเลยครับ ได้ความรู้เรื่อง Domain & Host เยอะเลยครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

 
สอนหาเงิน Amazon ทำ SEO ธุรกิจออนไลน์ By Add SEO Powered by Blogger.com
ธุรกิจออนไลน์, การทำ seo, การตลาดออนไลน์, การสร้างบล็อก, seo amazon, amazon หาเงิน, วิธีสร้างเว็บไซต์, สร้างเว็บฟรี © 2011 Blogger Templates