****กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่นะครับ www.iaddseo.com ติดตามอ่านบทความใหม่ๆ ได้ที่นี่นะครับ ขอบคุณครับ****
หน้าแรก | รับจ้างทำงาน|สอนธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ | ตลาดซื้อขาย | แจกฟรีดาวน์โหลด

วิธีการเช่าโฮสติ้ง (Hosting)

การเช่าโฮสติ้งเป็นขั้นตอนแรกๆ ที่เราต้องคิดก่อนที่เราจะสร้างเว็บไซต์ ถ้าเลือกบ้านพักดีก็จะมีปัญหาน้อย หลายๆ ท่านอาจจะยังไม่เข้าใจเหมือนผม ครั้งแรกที่เริ่มต้นเข้ามาศึกษากับการหารายได้ Amazon จำเป็นต้องเช่าโฮส เพื่อสร้างเว็บไซต์ขายสินค้าอะไรต่างๆ นาๆ ทำให้มึนงงอยู่พักหนึ่งว่าจะทำอย่างไรกับการเช่าโฮสติ้ง บทความนี้เป็น "วิธีการเช่าโฮติ้ง (Hosting)" แบบง่ายๆ พอเข้าใจสำหรับท่านที่กำลังเริ่มต้นโดยใช้ต้นทุนต่ำๆ เมื่อชำนาญการใช้งานแล้วค่อยขยับขยายใช้แบบราคาสูงขึ้น

โฮสติ้งจะมีทั้งแบบที่ต้องเสียเงินเช่า และมีแบบให้ใช้ฟรีๆ แล้วแต่ละท่านจะเลือกใช้ตอนผมเริ่มต้นนั้นหลายๆ ท่านก็แนะนำให้ใช้ Hostgator เพราะมีบริการที่ดีมากมีปัญหาน้อยมากติดต่อได้ 24 ชม. ถ้ามีปัญหาติดต่อได้เลยแต่ส่วนมากไม่ค่อยมีปัญหา ซึ่งจะเหมาะสมกับราคามาก แต่อย่างไรก็ดีเราเองก็ยังไม่ค่อยจะชำนาญมากนักกับการใช้โฮสติ้ง เป็นครั้งแรกที่ต้องเริ่มใช้โฮสติ้ง เรียนก็ไม่เคยได้เรียนมา หาที่ถูกๆ แต่คุณภาพเท่าๆ กันดีกว่า ยังมีงบไม่มากนักซักเท่าไหร่ก็มาถามตอบพูดคุยกับเพื่อนๆ ใน TSB ก็มาเจอบริการของท่านหนึ่งน่าจะชื่อคุณเอ๋ (ขออนุญาติเอ่ยนามนะครับ) ที่ผมเข้าใจนะครับเป็นโฮสติ้งของ Hostgator นี่แหละครับแต่นำมาแบ่งพื้นที่ให้เช่าต่อ ซึ่งมีการใช้งานเหมือนกันความเร็วเหมือนกัน ราคาย่อมเยาเหมาะสำหรับการเริ่มต้น สำหรับมือใหม่ มีพื้นที่หลายขนาดให้เราเลือก ผมเริ่มต้นเช่าขนาด 1GB ราคาประมาณปีละ 400 บาทเองครับ  แต่ก็ยังมีหลายขนาดที่สามารถเลือกได้ 200 บาทต่อปีก็มี สามารถเลือกดูได้

1. เริ่มต้นเช่าโอสติ้งไปที่เว็บบริการ THAISEOVDO.com > สินค้าและบริการ | VIP | HOST | IMACRO
2. เมื่อเลือกสินค้าบริการได้แล้วก็ชำระเงิน หลังจากชำระเงินแล้วเราจะได้รับอีเมล์ตามภาพด่านล่าง
ขยายคลิกที่ภาพ

ความหมายของเลขที่ระบุไว้จากอีเมล์ที่ได้รับหลังจากการเช่าโฮสติ้ง
  • 1 : เป็น Username และ Password เพื่อใช้เข้า login ใช้งานในส่วนของ cPanel
  • 2 : เป็น URL ที่เราใช้เข้าในระบบ cPanel
  • 3 : เป็น Nameserver ที่เราจะใช้ไปตั้งค่ากับโดเมนที่เราได้เช่าไว้
เช่าโฮสติ้งเสร็จแล้ว ลองมาเข้าใช้งาน cPanel ได้เลยก็จะมีหน้าตาประมาณนี้ครับ จะมีวิดีโอแนะนำเบื้องต้นสำหรับการใช้งานโฮสติ้ง


สำหรับการเช่าโฮสติ้งแบบเริ่มต้นสำหรับมือใหม่ ที่ไม่เคยใช้งานโอสติ้งมาก่อนก็อาจจะเป็นประโยชน์นะครับ สำหรับการใช้งาน cPanel ในขั้นพื้นฐานรอติดตามในบทความต่อไปครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
สอนหาเงิน Amazon ทำ SEO ธุรกิจออนไลน์ By Add SEO Powered by Blogger.com
ธุรกิจออนไลน์, การทำ seo, การตลาดออนไลน์, การสร้างบล็อก, seo amazon, amazon หาเงิน, วิธีสร้างเว็บไซต์, สร้างเว็บฟรี © 2011 Blogger Templates