****กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่นะครับ www.iaddseo.com ติดตามอ่านบทความใหม่ๆ ได้ที่นี่นะครับ ขอบคุณครับ****
หน้าแรก | รับจ้างทำงาน|สอนธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ | ตลาดซื้อขาย | แจกฟรีดาวน์โหลด

ในเมื่อวันหนึ่งสนใจ "ธุรกิจเครือข่าย"

หลังจากที่หายไปหลายวันไม่ได้มาอัปเดทบล็อก วันนี้เลยมาอัปเดทบทความซักหน่อยครับ เพื่อนๆ บางท่านได้เห็นหัวข้อบทความนี้ขึ้นมาอาจสงสัยว่า "ธุรกิจเครือข่าย" หรือขายตรงที่คนไทยรู้จักกัน มาเป็นข้อมูลบทความในบล็อกนี้ได้ยังไง? คือแบบนี้ครับ ช่วงที่ผมได้หายๆ ไปนี้ ได้ไปมองหาตลาดทำเงินเกี่ยวกับด้านสุขภาพ ก็ไม่พ้นเรื่องอาหารเสริม เพราะเคยอ่านเจอจาก TSB มี่ท่านหนึ่งมาแชร์ว่าขายอะไรแล้วรุ่ง โดยขายในรูปแบบอีคอมเมิร์ซ คำตอบคืออาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ที่มีแนวโน้มการซื้อขายตามช่วงเวลากำลังฮิตติดตลาด และนี่ก็คือเหตุเริ่มต้น ที่ผมได้มีโอกาสค้นหาอาหารเสริมหลายๆ ชนิด แต่ละชนิดที่มีการจำหน่ายดีก็มีอยู่หลายๆ กลุ่มด้วยกัน แต่ผมชอบเน้นไปทางกลุ่มอาหารเสริมลดน้ำหนัก เพราะคิดว่าตลาดลดน้ำหนักต้องมีแนวโน้มการซื้อขายตลอดเวลา.. จนทำให้ผมมาเจอผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งที่มีการค้นหาต่อเดือนมากกว่า 1,500 ครั้งต่อเดือน และคู่แข่งในการทำ SEO ค่อนข้างน้อยมากๆ เพราะเราเลือกคีย์คำค้นหาเป็นชื่อสินค้าที่เราหามาได้ ไม่ได้เลือกเป็นคีย์ อาหารเสริมลดน้ำหนัก ที่คู่แข่งมาก จึงทำให้ผมมีโอกาสทำคีย์ชื่อสินค้าลดน้ำหนักตัวดังกล่าว ติดอยู่หน้าแรกอันดับ 1-3 สลับไปมา ของ Google ได้ง่ายๆ

เมื่อสินค้าชนิดนี้ ผมเป็นที่ 1 ของการค้นหาในชื่อสินค้าจะเกิดอะไรขึ้น...? ผมขอแชร์ก็แล้วกันนะครับ กลายเป็นว่าขายดีแบบงงๆ ครับ ในช่วงๆ แรกๆ เราก็ยังไม่มีสินค้ามาสต๊อกไว้สำหรับจำหน่าย ผมก็จะทำเป็นในรูปแบบไปซื้อเขามาอีกที แล้วก็ส่งให้ลูกค้า จากนั้นเราก็รับกำไรในส่วนต่างไป ตกเฉลี่ยรายได้ต่อชุดของการลดน้ำหนักอยู่ที่ชุดละ 300 บาท วันหนึ่งผมขายได้ประมาณวันล่ะ 3-4 ชุด ก็จะเป็นเงินกำไรเฉลี่ยตกอยู่ที่ 900-1,200 บาท ถ้าคิดเป็นเดือน รายได้จะอยู่ที่ประมาณ 20,000 กว่าบาทต่อเดือน เห็นไหมครับ รายได้ส่วนนี้บางทีอาจจะมากกว่าเงินเดือนประจำของบางท่านก็ว่าได้..:)

แต่ก่อนที่จะขายได้กำไรดีขนาดนี้ แน่นอนครับเพื่อนๆ ที่สนใจต้องตามหาสินค้าที่มีแนวโน้มกระแสการตอบรับจากผู้บริโภคที่ดี จังหวะและเวลาที่จะขายได้ไม่ต่ำกว่า 5 เดือน จนติดตลาด..  

ทีนี้มาแล้วมันมาเกี่ยวกับ "ธุรกิจเครือข่าย" อย่างไรล่ะ? จังหวะที่อาหารเสริมตัวที่ผมจำหน่ายนี้ มาเป็นอาหารเสริมจากบริษัทฯ ขายตรงแห่งหนึ่งในประเทศไทย เพราะอาหารเสริมจากบริษัทฯ ขายตรงจะต้องมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าคู่แข่งมากจึงจะขายได้ เพราะมีราคาค่อนข้างสูงนิดหน่อย ผมจึงได้มีโอกาสมาศึกษา เกี่ยวกับธุรกิจขายตรง หรือธุรกิจเครือข่าย ถือว่าแบบจริงจังพอสมควร จึงได้รู้ว่าธุรกิจเครือข่าย สามารถเป็นช่องทางทำเงินให้เราได้อีกทางหนึ่งที่ดีเลยก็ว่าได้ ถ้าคุณไม่ได้มองธุรกิจประเภทนี้ติดลบ คุณสามารถหยิบจับมาเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ของคุณเองได้เลยสบายๆ โดยอาศัยมีพื้นฐานในการเจาะตลาดออนไลน์ ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ คุณก็จะขับเคลื่อนธุรกิจนี้ได้โดยรูปแบบเฉพาะตัวคุณ ซึ่งเป็นแบบใหม่ที่ทำออนไลน์

แต่สิ่งที่ผมมาสนใจคือ ชอบในรูปแบบของธุรกิจ ที่เป็นลักษณะ อิสระในตัวโดยที่เราสามารถจัดการธุรกิจด้วยตัวเองได้ ออกแบบได้ ไม่มีขีดจำกัดว่าเราจะทำแบบไหน แต่เพียงขอให้ทำตามแผนธุรกิจที่บริษัทฯ กำหนดเท่านั้นเอง หลังจากที่ผมได้สร้างระบบการจำหน่ายแบบอีคอมเมิร์ซ (ไม่ได้ไปเดินขายของ) และสร้างระบบการสอนพัฒนาธุรกิจผ่านสื่อออนไลน์ให้ทุกคนก๊อปปี้ (Online Training) ทำตามกันเป็นขั้นเป็นตอนที่ถูกต้อง และสอนให้สมาชิกของกลุ่มเราให้มองเห็นคุณค่าของธุรกิจเครือข่ายให้มากที่สุด อย่าคิดลบ..กับธุรกิจเครือข่าย! ผมทำแบบนี้มามาเป็นระยะเวลามากกว่า 4 เดือน วันนี้ทำให้ผมมีรายได้จากระบบธุรกิจเครือข่าย ประยุกต์ในรูปแบบการตลาดออนไลน์ ที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า เดือนละ 30,000 กว่าบาท ซึ่งผมคิดว่าเป็นรายได้ที่ไม่เลวเลยถ้าเราคิดจะลองศึกษาตลาดทางด้านนี้ดู..อาจจะเป็นรายได้ให้กับเพื่อนๆ บางท่านที่อาจจะถนัด หรือไม่ถนัดแต่สนใจได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้กัน

ทุกวันนี้ถ้าเราคิดที่จะหารายได้จากออนไลน์ ควรมองหาหลายๆ ช่องทางที่ทำเงินให้ ไม่จำเป็นต้องเป็นเฉพาะหาเงินกับ amazon, adsense, ebay ฯ และอื่นๆ ควรมองตลาดอื่นๆ ไว้บ้างก็ดี สินค้าบางตัวที่อยู่ใกล้ตัวเราอาจจะทำเงินให้เราได้ไม่น้อย ถ้าเรามีไอเดีย ขอบคุณท่านที่อ่านจบนะครับ ^___^

1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำตัวไหน อยู่หรือ ครับ ผม ก็ทำอยู่เหมือนกัน
กำลังสนใจในเรื่อง seo ก็เลยมาพบบทความนี้

ขอชมเว็บที่ คุณว่าทำขายสินค้า จากธุรกิจเครือข่ายหน่อยได้มั้ย ครับ
noyexpo@hotmail.com

แสดงความคิดเห็น

 
สอนหาเงิน Amazon ทำ SEO ธุรกิจออนไลน์ By Add SEO Powered by Blogger.com
ธุรกิจออนไลน์, การทำ seo, การตลาดออนไลน์, การสร้างบล็อก, seo amazon, amazon หาเงิน, วิธีสร้างเว็บไซต์, สร้างเว็บฟรี © 2011 Blogger Templates