****กำลังจะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่นะครับ www.iaddseo.com ติดตามอ่านบทความใหม่ๆ ได้ที่นี่นะครับ ขอบคุณครับ****
หน้าแรก | รับจ้างทำงาน|สอนธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ | ตลาดซื้อขาย | แจกฟรีดาวน์โหลด

วิธีสร้างฐานข้อมูลเว็บไซต์ (MySQL Databases)

ก่อนที่เราจะลง WordPress หรือติดตั้ง cms เราจำเป็นต้องสร้างฐานข้อมูล หรือสร้าง Database ให้กับเว็บไซต์เราก่อน มีวิธีการทำง่ายๆ ดังต่อไปนี้
1. เข้าไปในระบบ cPanel ของโฮสต์ที่เราใช้งาน ท่านใดยังไม่มีโฮสต์ดู วิธีสมัครโฮสเกเตอร์ได้ที่นี่
2. มองหาแถบเมนู Databases จะเห็น MySQL Databases ให้เราคลิกที่ MySQL Databases เพื่อเข้าเพิ่มฐานข้อมูล ตามภาพด้านล่าง
3. จะเข้ามาอยู่หน้า MySQL Databases เราจะเห็นในส่วนของ Create New Database ตรงนี้ให้เราใส่ชื่อ Database ตามที่เราต้องการ  โดยปกติแล้วจะเป็นชื่อที่เราใช้ login เข้า cPanel นำหน้าก่อนแล้วตามด้วย _ ตัวอย่างเช่น xxx_   แล้วก็ชื่อที่เรากำหนด เสร็จแล้วกด Create Database แล้วกด Back กลับมา จากนั้นเราจะได้ Database มาอยู่ในตาราง เสร็จเรียบร้อยสำหรับตั้งชื่อ Database ตามภาพประกอบด้านล่าง

4. สร้าง MySQL Users ต่อ เพื่อให้สมบูรณ์ ตามภาพประกอบด้านล่าง
อธิบายเพิ่มเติม
  • Username: ให้เราใช่ชื่อผู้ใช้ MySQL
    Password:  ใส่รหัสผ่าน  
    Password (Again): ใส่รหัสผ่านให้เหมือนครั้งแรก  (รหัสผ่านในส่วนนี้สำคัญจำเป็นต้องจำไว้ ถ้ากลัวลืมจดไว้ก็ได้)
  • กรอกเสร็จแล้ว กด Creat User
5.  Add User To Database เป็นการจับคู่ชื่อ Database กับ User ให้เข้ากันเพื่อจะสร้าง Database พร้อมใช้งานอย่างสมบูรณ์ ตามภาพตัวอย่าง
อธิบายเพิ่มเติม
ขั้นตอนนี้เราจะต้องเลือก USER ที่เราสร้างขึ้นมา กับ Database ที่เราสร้างขึ้นมา จากนั้นให้กด Add แล้วจะขึ้นมาตามภาพด้านล่าง
 อธิบายเพิ่มเติม
  1. ให้เราติ๊กที่ ALL PRIVILEGES
  2. คลิกที่ Make Changes
  3. เสร็จแล้วกด Go Back
ในส่วนสำคัญคือ User และ Database  พร้อมรหัสผ่านของ User ที่เราตั้งไว้นั้นเราจะนำไปใช้ตอนติดตั้ง cms

ขั้นตอนการสร้างฐานข้อมูล หรือสร้าง Database เบื้องต้น ก็เสร็จสิ้นประมาณนี้ ถ้าทำตามขั้นตอนถูกทุกอย่าง Database ก็พร้อมใช้งานได้เลยครับ

1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

thanks krub

แสดงความคิดเห็น

 
สอนหาเงิน Amazon ทำ SEO ธุรกิจออนไลน์ By Add SEO Powered by Blogger.com
ธุรกิจออนไลน์, การทำ seo, การตลาดออนไลน์, การสร้างบล็อก, seo amazon, amazon หาเงิน, วิธีสร้างเว็บไซต์, สร้างเว็บฟรี © 2011 Blogger Templates